(Tải File đính kèm thứ 1), (Tải File đính kèm thứ 2), (Tải File đính kèm thứ 3), (Tải File đính kèm thứ 4), (Tải File đính kèm thứ 5), (Tải File đính kèm thứ 6), (Tải File đính kèm thứ 7), (Tải File đính kèm thứ 8), (Tải File đính kèm thứ 9), (Tải File đính kèm thứ 10), (Tải File đính kèm thứ 11), (Tải File đính kèm thứ 12)
Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ sung túc hơn. Chính vì vậy trẻ được hưởng sự chăm sóc đặc biệt của gia đình và toàn xã hội. Trong khi đó nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ lứa tuổi mầm non rất đa dạng, bữa ăn của trẻ cần được đảm bảo giá trị dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Ở trường mầm non trẻ thường được ăn 2 bữa, 1 bữa chính, 1 bữa phụ chiều. Trong đó bữa trưa là quan trọng nhất. Thông qua bữa ăn trưa trẻ được bù đắp những năng lượng đã bị tiêu hao và cung cấp năng lượng để tham gia các hoạt động tiếp theo. Vì vậy tổ chức giờ ăn trưa cho trẻ ở trường mầm non là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ. Giờ ăn không chỉ là một nội dung trong thời gian biểu hàng ngày mà giờ ăn còn là hoạt động rất vui vẻ, ngoài ý nghĩa cung cấp cho trẻ năng lượng thì trẻ còn được học bao kiến thức từ việc yêu thích các món ăn, có hiểu biết về cách chế biến một số món ăn, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.
Sau đây là một số hình ảnh trong giờ ăn trưa của các bé lớp MGN B3.(Tải File đính kèm thứ 1), (Tải File đính kèm thứ 2), (Tải File đính kèm thứ 3), (Tải File đính kèm thứ 4)
Như chúng ta đã biết hoạt động tạo hình một trong những hoạt động giáo dục giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển, hình thành nhân cách cho trẻ mẫu giáo. Việc cho trẻ làm quen với hoạt động tạo hình nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, thẩm mĩ đồng thời tạo điều kiện cho trẻ phát huy năng khiếu góp phần phát triển trí tuệ và thể chất cho trẻ. Khi tạo ra sản phẩm tạo hình trẻ tham gia một cách tích cực kết hợp giữa tính tích cực của trí tuệ và thể lực. Đó là sự vận dụng kỹ năng, kỹ xảo, sử dụng dụng cụ và các phương tiện tạo hình, trí nhớ, trớ tưởng tượng sáng tạo thông qua các hoạt động đó phát triển các nhóm cơ bàn tay, ngón tay từ vụng về đến linh hoạt, rèn tố chất khéo léo. Một số hình ảnh các bé lớp MGN B3 làm chiếc vó tôm.(Tải File đính kèm thứ 1), (Tải File đính kèm thứ 2), (Tải File đính kèm thứ 3), (Tải File đính kèm thứ 4), (Tải File đính kèm thứ 5), (Tải File đính kèm thứ 6), (Tải File đính kèm thứ 7), (Tải File đính kèm thứ 8)
Với sự chuẩn bị và hướng dẫn của cô giáo, các bé đã có món hoa quả dầm sữa chua thật ngon và đẹp mắt. Các con đã nhận biết được các nguyên liệu như dưa hấu, xoài, thanh long, đu đủ, lê, táo,... để làm món hoa quả dầm. Niềm vui hiện rõ trên mỗi gương mặt, cảm xúc tận hưởng món ăn ngon khi các con vừa trò chuyện vừa thưởng thức một cách ngon lành và thích thú. Đặc biệt, qua hoạt động thú vị này, các bé còn được học rất nhiều kĩ năng sống như biết hợp tác chia sẻ, kiên nhẫn, khéo léo, tỉ mỉ, giữ gọn gàng ngăn nắp. Sau đây là một số hình ảnh của các con lớp MGN B3.(Tải File đính kèm thứ 1), (Tải File đính kèm thứ 2), (Tải File đính kèm thứ 3), (Tải File đính kèm thứ 4), (Tải File đính kèm thứ 5), (Tải File đính kèm thứ 6), (Tải File đính kèm thứ 7)
Tết Nguyên Đán từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Việt. Tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của Việt Nam, là dịp để mọi người tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội và mỗi dịp tết đến dù ai đi xa cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình. Các bé lớp MGN B3 đang háo hức đón chờ một mùa xuân mới với ngày Tết cổ truyền của dân tộc.(Tải File đính kèm thứ 1), (Tải File đính kèm thứ 2), (Tải File đính kèm thứ 3), (Tải File đính kèm thứ 4), (Tải File đính kèm thứ 5), (Tải File đính kèm thứ 6), (Tải File đính kèm thứ 7), (Tải File đính kèm thứ 8)
Tai nạn thương tích ở trẻ em là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và di chứng tàn tật suốt đời cho trẻ. Mặc dù nhiều biện pháp phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em đã và đang được thực hiện, nhưng tình hình trẻ nhập viện vì tai nạn thương tích vẫn chưa giảm. Phần lớn các trường hợp tai nạn thương tích trẻ em xảy ra là do sự bất cẩn của người lớn. Bởi vậy, hạn chế tối đa tai nạn thương tích cho trẻ trước hết cần sự quan tâm, chăm sóc của các bậc phụ huynh.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tích ở trẻ nhưng sâu xa là do sự bất cẩn của người lớn. Dù ở môi trường nào cũng vậy, trẻ vẫn có thể gặp những nguy cơ xảy ra tai nạn như: bỏng nước sôi, nuốt phải dị vật, bị điện giật do cho tay vào ổ điện, ngã cầu thang…
Như chúng ta đã biết tai nạn thương tích thường bất ngờ xảy ra, không có nguyên nhân rõ ràng, khó lường trước được và gây ra những thương tổn trên cơ thể người và có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi nhất là ở lứa tuổi học sinh mầm non.Vì ở lứa tuổi này trẻ thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng, phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích. Vì vậy để hạn chế nguy cơ mắc và tử vong do TNTT chúng ta cùng tìm hiểu về TNTT và các biện pháp phòng tránh.(Tải File đính kèm thứ 1), (Tải File đính kèm thứ 2)
Bên cạnh việc cung cấp nguồn rau sạch an toàn cho học sinh, vườn rau còn giúp trẻ có không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời, làm giáo cụ trực quan cho trẻ được trải nghiệm trong môi trường lành mạnh để trẻ làm quen với thế giới thực vật sinh động, nhận thức được lợi ích của việc trồng rau sạch đối với môi trường sống xung quanh. Đồng thời, tạo không khí học tập thoải mái, phát huy được tính sáng tạo, tích cực của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện, nâng cao kiến thức, kỹ năng sống. Mời luôn các bậc phụ huynh và các bé cùng đi dạo và thăm quan vườn rau trường Mầm non Đặng Xá cùng các bé lớp MGN B3.(Tải File đính kèm thứ 1), (Tải File đính kèm thứ 2), (Tải File đính kèm thứ 3), (Tải File đính kèm thứ 4), (Tải File đính kèm thứ 5), (Tải File đính kèm thứ 6), (Tải File đính kèm thứ 7), (Tải File đính kèm thứ 8), (Tải File đính kèm thứ 9), (Tải File đính kèm thứ 10), (Tải File đính kèm thứ 11)